Tính toán của Chagee khi vung tiền thuê "mặt bằng vàng" Đồng Khởi: "Không chỉ chọn chỗ đông người, còn đúng chỗ có khách hàng mục tiêu"

Việc Chagee đặt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay đường Đồng Khởi gây chú ý, khi giá thuê mặt bằng trên tuyến phố này lên tới 330 USD/m2/tháng. Tuy nhiên, tất cả đều đã có tính toán cẩn thận.

Chagee – thương hiệu trà sữa cao cấp nổi tiếng của Trung Quốc hôm 3/3 chính thức thông báo gia nhập thị trường Việt Nam. Mới đây, Chagee tiếp tục gây chú ý khi mạng xã hội lan truyền những hình ảnh cho thấy cửa hàng đầu tiên đang được set-up ở góc đường Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi.

Từ vị trí cửa hàng này, có thể thấy ngay độ “chịu chơi” của Chagee. Theo báo cáo công bố cuối năm 2024 của Cushman & Wakefield, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại đường Đồng Khởi đạt 330 USD/m2/tháng, đắt đỏ thứ 14 trên thế giới.

Đồng Khởi vốn là mặt bằng được nhiều thương hiệu quốc tế xa xỉ lựa chọn đặt cửa hàng ở Việt Nam, để ngay lập tức có thể định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp. Trong khi đó, Chagee cũng hướng đến tệp khách hàng thích cảm giác cao cấp. Không chỉ dừng lại ở nguyên liệu và sản phẩm cao cấp, Chagee còn cực kỳ đầu tư vào bao bì, với thiết kế lấy cảm hứng từ thương hiệu Dior.

Bình luận về vị trí cửa hàng đầu tiên của Chagee, Chuyên gia phát triển mặt bằng Minh Phan – Founder Site Plus chỉ ra rằng không chỉ đơn thuần tìm một mặt bằng đẹp, thương hiệu xứ Trung còn phải tính toán kỹ lưỡng về nhóm khách hàng mục tiêu.

“Điều đặc biệt ở vị trí góc đường Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi là nó không chỉ thu hút một, mà là nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Mỗi nhóm đều mang đến tiềm năng doanh thu lớn”, vị chuyên gia đánh giá.

Với việc đặt cửa hàng ngay trung tâm quận 1, nơi quy tụ các tòa nhà văn phòng hạng A như Vincom Center, Opera View, Times Square..., ông Minh cho biết Chagee sẽ ngay lập tức tiếp cận được nhóm khách văn phòng thu nhập cao.

Tính toán của Chagee khi vung tiền thuê "mặt bằng vàng" Đồng Khởi: "Không chỉ chọn chỗ đông người, còn đúng chỗ có khách hàng mục tiêu"- Ảnh 1.

Đường Đồng Khởi tại TP.HCM. Ảnh: VTC.

“Đây là những người có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm chất lượng, đặc biệt là các loại đồ uống mang đến sự thư giãn và vui vẻ. Nhóm khách này thường có thói quen mua trà sữa vào buổi trưa sau giờ ăn, hoặc vào cuối giờ làm việc như một cách thưởng cho bản thân. Họ không đơn thuần tìm một ly trà sữa mà muốn một trải nghiệm cao cấp hơn, từ không gian cửa hàng, chất lượng dịch vụ đến sản phẩm.

Chính vì vậy, Chagee - với hình ảnh thương hiệu trà sữa chuẩn Trung Hoa, công thức độc đáo, sử dụng các nguyên liệu như sữa tươi và trà nguyên lá, rất phù hợp với gu thưởng thức của nhóm này”, ông phân tích.

Điểm đáng chú ý tiếp theo là vị trí của Chagee chỉ cách phố đi bộ Nguyễn Huệ khoảng 100 m, giúp đón một lượng lớn khách hàng trẻ vào buổi tối và cuối tuần. Đây là nhóm khách hàng thích khám phá những thương hiệu mới, có thói quen tụ tập bạn bè, check-in và trải nghiệm không gian quán.

Ông Minh nhìn nhận điểm thú vị của nhóm khách này là dễ bị thu hút bởi những thương hiệu có hình ảnh đẹp, thiết kế bắt mắt. Trong khi đó, đây lại là “signature” của Chagee.

Thêm vào đó, khách hàng dạo phố thường có tâm lý "mua hàng ngẫu hứng", nghĩa là chỉ cần thấy đông đúc và thương hiệu nổi bật, họ sẵn sàng bước vào thử mà không cần cân nhắc quá nhiều. Một vị trí đẹp như Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi giúp Chagee tối ưu hóa cơ hội này.

Tính toán của Chagee khi vung tiền thuê "mặt bằng vàng" Đồng Khởi: "Không chỉ chọn chỗ đông người, còn đúng chỗ có khách hàng mục tiêu"- Ảnh 2.

Cuối cùng, ông Minh chỉ ra một trong những yếu tố quan trọng khiến Chagee chọn vị trí này là bởi khu vực xung quanh là điểm đến quen thuộc của du khách. Đáng nói, Trung Quốc mới đây đã vượt qua Hàn Quốc để trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam sau 2 tháng đầu năm 2025.

“Các du khách Trung Quốc không chỉ lưu trú ở các khách sạn 5 sao xung quanh như Sheraton, Caravelle, Park Hyatt, mà còn có xu hướng tìm kiếm những thương hiệu đến từ chính quê hương họ, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Chagee. Nhóm khách này cũng thường chi tiêu cao và ít so sánh giá cả, miễn là thương hiệu mang lại trải nghiệm xứng đáng”, ông Minh phân tích.

“Rõ ràng, vị trí góc đường Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi không chỉ đẹp về mặt hình ảnh, mà còn đảm bảo đáp ứng đúng nhóm khách hàng mà Chagee hướng đến. Từ dân văn phòng có thu nhập cao, giới trẻ thích check-in đến khách du lịch, tất cả đều có lý do để chọn Chagee.

Đây cũng chính là điều tôi luôn nhấn mạnh khi chọn mặt bằng cho một cửa hàng F&B: đừng chỉ chọn chỗ đông người, mà phải chọn chỗ có đúng khách hàng của mình. Một vị trí đúng không chỉ giúp thương hiệu có lượng khách ổn định ngay từ đầu, mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài”, vị chuyên gia kết luận.

Link nội dung: https://tamnhindautu.vn/tinh-toan-cua-chagee-khi-vung-tien-thue-mat-bang-vang-dong-khoi-khong-chi-chon-cho-dong-nguoi-con-dung-cho-co-khach-hang-muc-tieu-a55281.html