Người phụ nữ “cấm” người khác sử dụng thang máy, phải leo bộ nhiều năm, hàng xóm tới tận cửa tranh cãi: “Cô có quyền gì mà làm vậy?”

Tranh cãi xung quanh vấn đề sử dụng thang máy của khu chung cư này đã thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Theo Sohu, một sự việc hy hữu từng xảy ra tại một khu chung cư cao tầng ở Thẩm Dương (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng: Một cụ bà ngoài 80 tuổi bị “cấm” sử dụng thang máy chỉ vì mâu thuẫn cá nhân. Điều khiến dư luận vô cùng tò mò, không biết chuyện gì đã xảy ra.

Khi thang máy trở thành “vật riêng”

Trong một buổi chiều mùa đông, bà Vương chống gậy, đứng bất lực trước cánh cửa thang máy đang dần khép lại. Cảnh tượng này khiến anh Tiểu Trương, một nhân viên văn phòng trẻ sống cùng khu chung cư, không khỏi nhíu mày. Anh đã nhiều lần bắt gặp bà Vương tự mình leo cầu thang lên tầng sáu để về nhà, nhưng hôm đó, anh quyết định lên tiếng hỏi han.

Câu trả lời khiến anh ngỡ ngàng. “Cô Lý không cho tôi dùng thang máy vì tôi còn nợ tiền chưa trả”, bà Vương nói bằng giọng buồn bã, ánh mắt lộ rõ sự bất lực.

Theo lời kể, cô Lý là người phụ nữ trung niên khoảng ngoài 50, luôn tự nhận là "quản lý" thang máy trong khu. Vì cho rằng bà Vương chưa bồi thường đầy đủ sau một vụ rò rỉ nước làm hư hỏng nhà của mình, cô Lý đã “cấm” bà Vương không được sử dụng thang máy mà không có bất kỳ quyết định chính thức nào từ ban quản lý tòa nhà.

Sau đó, bà Vương không nói gì mà đi về phía cầu thang bộ. Bước chân của bà chậm rãi và khó khăn, thường phải dừng lại một lúc sau mỗi tầng lầu.

Người phụ nữ “cấm” người khác sử dụng thang máy, phải leo bộ nhiều năm, hàng xóm tới tận cửa tranh cãi: “Cô có quyền gì mà làm vậy?”- Ảnh 1.

Chứng kiến cảnh đó, người hàng xóm Tiểu Trương cảm thấy khó chịu, bèn tìm tới nhà cô Lý để hỏi thăm. Người này cũng nhấn mạnh, bà Vương đã lớn tuổi như vậy, yêu cầu leo cầu thang mỗi ngày là quá khó khăn.

Dù vậy, cô Lý vẫn khăng khăng, nếu bà Vương vẫn không trả tiền thì bà sẽ không được sử dụng thang máy do cô quản lý.

Hiềm khích bắt nguồn từ một vụ nước vỡ ống

Hóa ra, sự việc bắt đầu từ nửa năm trước, khi đường ống nước nhà bà Vương bất ngờ bị vỡ, gây ngập phần lớn căn hộ của cô Lý ở tầng dưới. Ngay sau sự cố, bà Vương đã chủ động xin lỗi và thanh toán một phần phí sửa chữa.

Tuy nhiên, cô Lý cho rằng số tiền đó không thỏa đáng và quyết định kiện bà ra tòa. Kết quả phiên xử cho thấy lỗi chỉ là tai nạn không cố ý, cộng thêm việc đã nỗ lực khắc phục hậu quả “theo khả năng tài chính của gia đình”, sau này bà Vương không cần bồi thường thêm.

Dù thua kiện, cô Lý vẫn giữ thái độ căng thẳng, chuyển sang gây áp lực bằng cách không cho bà Vương đi thang máy.

Sau khi các con của bà Vương trở về nhà thăm mẹ và phát hiện ra vụ việc, câu chuyện nhanh chóng bùng nổ, lan ra khắp khu chung cư và nhanh chóng chia cư dân thành hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng cô Lý hành xử quá đáng, bên kia cho rằng bà Vương cần bồi thường thỏa đáng hơn. Sự chia rẽ lan rộng đến mức những cuộc tranh cãi giữa hàng xóm bắt đầu nổ ra ở hành lang, vườn hoa, thậm chí có người còn dùng keo khóa cửa nhà cô Lý để “trả đũa”.

Đáp lại, cô Lý dán đầy các tờ rơi khắp khu, tố cáo gia đình bà Vương gây rối. Không khí vốn yên bình trong khu nhà bỗng trở nên căng thẳng, nặng nề, thậm chí có hộ dân đã tính đến chuyện chuyển đi nơi khác để tránh phiền phức.

Bước ngoặt bất ngờ hóa giải hiềm khích đôi bên

Sự việc tưởng như không có hồi kết, cho đến một đêm lạnh giá, khi cô Lý bất ngờ bị lên cơn đau tim và ngất xỉu ngay giữa hành lang.

Người phát hiện không ai khác chính là bà Vương.

Không chút đắn đo, cụ bà gọi xe cấp cứu, rồi tự mình đưa cô Lý đến bệnh viện và liên hệ với gia đình cô.

Khi tỉnh lại trong bệnh viện, cô Lý đã rơi nước mắt. Cảm động và hối lỗi, cô chủ động đến gặp bà Vương xin lỗi. Hai người phụ nữ cuối cùng đã ôm nhau hòa giải trong nước mắt. Cảnh tượng ấy khiến nhiều hàng xóm xung quanh không khỏi xúc động.

Người phụ nữ “cấm” người khác sử dụng thang máy, phải leo bộ nhiều năm, hàng xóm tới tận cửa tranh cãi: “Cô có quyền gì mà làm vậy?”- Ảnh 2.

 Sau biến cố này, các cư dân sống tại chung cư này đã nhanh chóng đứng ra tổ chức một cuộc họp bàn thảo luận. Tại đây, họ thống nhất ban hành nội quy sử dụng thang máy rõ ràng, nhấn mạnh tính công cộng và quyền sử dụng bình đẳng của mọi cư dân, bất kể mâu thuẫn cá nhân. Họ cũng bầu ra một nhóm người sẽ trở thành “đại diện tổ dân phố” để tiện ra mặt hòa giải các tranh chấp, mâu thuẫn cá nhân trong đời sống cư dân ở đây, tránh để tình trạng tương tự lặp lại.

(*Nguồn: Sohu)

Link nội dung: https://tamnhindautu.vn/nguoi-phu-nu-cam-nguoi-khac-su-dung-thang-may-phai-leo-bo-nhieu-nam-hang-xom-toi-tan-cua-tranh-cai-co-co-quyen-gi-ma-lam-vay-a63507.html