Haxaco khai trương thêm MG An Giang, dồn lực 'tiến quân' thị trường miền Tây

Lãnh đạo PTM ước tính lợi nhuận 6 tháng đầu năm của phân phối MG đạt khoảng 60-80 tỷ đồng

Ngày 7/6, Công ty Cổ phần sản xuất, thương mại và dịch vụ PTM, công ty con trực thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco Group, mã chứng khoán HAX) chính thức khai trương MG An Giang, đại lý chính hãng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu.

Thời gian tới, Haxaco tập trung mở rộng phân phối xe MG tại Đồng bằng sông Cửu Long. Mục tiêu trong năm 2025 sẽ có 20 đại lý trên toàn quốc.

Ông Trần Văn Mỹ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ Ô tô PTM (PTM) đánh giá khu vực miền Tây đang có tốc độ phát triển khởi sắc và xác định đây là một trong những thị trường trọng điểm.

Đại lý chính hãng 3S Premium MG An Giang có đầy đủ các chức năng bán hàng (Sales), dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa (Service) và cung cấp phụ tùng chính hãng (Spare parts) theo tiêu chuẩn toàn cầu của MG.

Haxaco khai trương thêm MG An Giang, dồn lực 'tiến quân' thị trường miền Tây- Ảnh 1.

Trước khi mở MG An Giang, công ty đã khai trương MG Cần Thơ và tại Kiên Giang PTM cũng có văn phòng đại diện. PTM đặt mục tiêu tại 6 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đều có đại lý phân phối MG.

Lãnh đạo PTM ước tính lợi nhuận 6 tháng đầu năm của phân phối MG đạt khoảng 60-80 tỷ đồng, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho PTM nói riêng và Haxaco Group nói chung.

Phát biểu tại lễ khai trương MG An Giang, ông Trần Nam Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) cho biết MG là thương hiệu ô tô đến từ Anh Quốc có lịch sử 101 năm phát triển.

Năm 2024, MG bán được 1 triệu xe trên thế giới. Ở Việt Nam tính đến nay, MG có gần 40.000 khách hàng đang sử dụng.

Ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Haxaco Group chia sẻ Haxaco là đơn vị đứng đầu thị phần phân phối Mercedes- Benz tại Việt Nam với 40% thị phần.

Cách đây 4 năm Haxaco quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh, sau nhiều thời gian tìm hiểu, công ty chọn được đối tác là thuơng hiệu MG.

“Chúng tôi tự hào là đơn vị mở các đại lý MG đầu tiên tại Việt Nam (ở Hà Nội và TP.HCM). Đến nay Haxaco Group đã có 15 đại lý, trong năm 2025 hướng đến có 20 đại lý (5 đại lý đang tiếp tục mở rộng). MG là ô tô thương hiệu Anh Quốc mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. Mặc dù vào Việt Nam muộn, nhưng MG đã tạo ra luồng gió mới, sự đột phá trên thị trường ô tô” – Ông Đỗ Tiến Dũng phát biểu.

Link nội dung: https://tamnhindautu.vn/haxaco-khai-truong-them-mg-an-giang-don-luc-tien-quan-thi-truong-mien-tay-a68295.html