Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rầm rộ tuyển quân cho công ty đường sắt cao tốc

12 vị trí được đăng tuyển bao gồm Kỹ sư BIM cao cấp, Trưởng phòng BIM, Chuyên viên cao cấp (Chuyển giao công nghệ), Quản lý dự án, Kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ điện… và chuyên viên pháp lý.

CTCP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed đang ‘rầm rộ’ tuyển dụng 12 vị trí như Kỹ sư BIM cao cấp, Trưởng phòng BIM, Chuyên viên cao cấp (Chuyển giao công nghệ), Quản lý dự án, Kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ điện… và chuyên viên pháp lý.

Mức lương thương lượng và không công bố trên thông tin tuyển dụng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rầm rộ tuyển quân cho công ty đường sắt cao tốc- Ảnh 1.

Vinspeed được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập vào tháng 5 năm nay và vào ngày 14/5/2025, Công ty chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Dự án có vốn đầu tư khoảng gần 1,6 triệu tỷ đồng (tương đương khoảng 61,35 tỷ USD), không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ di dời, tái định cư để giải phóng mặt bằng.

Trong đó, VinSpeed đề xuất chịu trách nhiệm thu xếp 20% tổng vốn đầu tư của dự án, tương đương 312.330 tỷ đồng (khoảng 12,27 tỷ USD). 80% số còn lại (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ di dời, tái định cư để giải phóng mặt bằng), VinSpeed đề xuất vay vốn nhà nước không tính lãi suất trong vòng 30 năm kể từ ngày giải ngân.

Mới đây, vào ngày 27/6, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất chuyển nhượng 87,56 triệu cổ phiếu (tương đương 8.000 tỷ theo giá thị trường) cho VinSpeed để thực hiện góp vốn bằng cổ phiếu vào doanh nghiệp này.

Sau giao dịch này, Vinspeed nắm giữ tổng cộng 135,6 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 3,5% số cổ phần phổ thông của Vingroup.

Sau một loạt giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu để thực hiện góp vốn, hiện ông Vượng còn trực tiếp nắm giữ gần 450 triệu cổ phiếu cổ phiếu Vingroup. Các công ty đầu tư do ông Vượng kiểm soát nắm giữ gần 1,8 tỷ cổ phiếu.

Sau VinSpeed, đã có thêm CTCP Tập đoàn Trường Hải (THACO Group) đề xuất đầu tư dự án này. Tính đến hiện tại, theo thông tin từ Bộ Xây dựng, đã có thêm Liên danh Mekolor – Great USA, CTCP Xây dựng Thăng Long Quốc gia, CTCP Vận tải Đường sắt Việt Nam đề xuất đầu tư theo hình thức độc lập và liên doanh. Nhiều tập đoàn lớn từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… cũng đang quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Ngày 11/7, tại cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về các luật được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy cho biết, chưa có đề xuất của nhà đầu tư nào vượt quá khuôn khổ pháp luật.

Tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã chấp thuận bổ sung hình thức đầu tư theo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư và đầu tư kinh doanh theo Luật Đầu tư cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam bên cạnh hình thức đầu tư công.

Bộ Xây dựng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để đánh giá lợi ích chuyển đổi đầu tư công sang đầu tư tư nhân. Đồng thời phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng các tiêu chí để đánh giá và đã gửi văn bản đến các nhà đầu tư quan tâm. Trên cơ sở đó, Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính sẽ đánh giá và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Cùng với đó phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính thành lập Hội đồng tư vấn nhà nước để đánh giá các đề xuất của nhà đầu tư.

Link nội dung: https://tamnhindautu.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-ram-ro-tuyen-quan-cho-cong-ty-duong-sat-cao-toc-a71487.html