Tối 17/3, một bài viết đã nhận được sự quan tâm đặc biệt trên mạng xã hội. Người đăng tải đề nghị tài xế công nghệ trả lại tiền đã chuyển nhầm sau khi hoàn thành cuốc xe vào ngày 15/3 vừa qua.
Cụ thể, chị N.T.L đã đặt chuyến xe di chuyển từ chung cư Gateway, phường 10 (TP Vũng Tàu) về TP Bà Rịa. Sau khi đến nơi, chuyến xe hết 71.000 đồng nhưng do vội nên người phụ nữ này đã thanh toán nhầm thành 71 triệu đồng cho tài xế.
Ngay sau đó, chị L. đã gọi điện và nhắn tin nhưng tài xế đã khóa máy. Người phụ nữ cũng đã chuyển thêm 10.000 đồng vào số tài khoản tài xế với nội dung nhờ tài xế công nghệ trả lại số tiền bị chuyển nhầm. Chị cũng đã liên hệ với công ty xe ôm công nghệ nhờ giải quyết.
Tuy nhiên, 3 ngày sau sự việc, chị L. vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ tài xế công nghệ.
Chị L chuyển nhầm 71 triệu cho tài xế
Hôm nay (18/3), chị N.T.L đã đến Công an phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) trình bày vụ việc. Theo quy định, với các giao dịch chuyển nhầm tiền thì cơ quan sẽ tiến hành làm việc nếu tài xế công nghệ không chuyển lại tiền bị nhầm sau 5 ngày.
"Tôi không sợ mất tiền vì thông tin, địa chỉ của tài xế, công an đã nắm. Tôi hy vọng tài xế trả lại tiền để anh ta không vướng vào vòng lao lý. Ngân hàng nơi tôi chuyển tiền cũng đang làm hồ sơ gửi phía ngân hàng nhận được tiền phong tỏa tài sản", chị L. chia sẻ trên .
Người phụ nữ cho hay, tài khoản chuyển tiền đứng tên Đ.T.H.Y, đây là tài khoản mà chị và chị Y dùng chung trong công việc kinh doanh. Sau mỗi ngày làm việc, chị L. tiến hành kiểm tra tài khoản nên đến tối hôm xảy ra sự việc mới phát hiện ra.
Về việc chuyển số tiền 71 triệu đồng thì cần quét sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng, chị L. cho biết do thường xuyên thực hiện các giao dịch lớn trong việc kinh doanh nên quét sinh trắc trở thành thói quen mỗi khi chuyển khoản. Lúc đó do vội và không chú ý nên chị đã thực hiện thao tác quét sinh trắc học để chuyển số tiền 71 triệu mà không hay biết.