ĐẦU TƯ
Ngành thủy sản rơi vào “vùng trũng” trong tháng 5/2025
VASEP cho biết, trước bất ổn từ chính sách thuế Mỹ, nhiều doanh nghiệp thủy sản đã xác định chiến lược đa dạng hóa thị trường và tăng cường chế biến sâu.
Khi công nghệ tham gia vào "cày sâu cuốc bẫm" - Bài 2: Nỗi trăn trở của người làm nông thời đại mới
Vật lộn trong vòng xoáy thiếu vốn, bấp bênh thị trường, nhiều nông dân vẫn chọn bước ra khỏi lối canh tác truyền thống, tiên phong tiếp cận công nghệ với một niềm tin giản dị: Càng đổi mới, càng hiệu quả.
Doanh nghiệp kể chuyện "làm lớn từ điều giản dị" với nông sản Tây Bắc
Lãnh đạo Bộ NN&MT cho rằng, xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn là yếu tố cốt lõi để làm chủ giá trị nông sản, quyết định khả năng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Giá dầu tăng vọt khi xung đột Trung Đông tăng nhiệt
Thị trường dầu đang phản ứng với cuộc tấn công bất ngờ của Mỹ vào các cơ sở hạt nhân của Iran.
Trước "sóng gió" thương mại, ngành gỗ Việt tìm cách giữ vững thị trường
Trước những biến động của thị trường, ngành gỗ cần thay đổi phương pháp tiếp cận bằng việc chủ động cung cấp thông tin, tăng cường đối thoại với các thị trường xuất khẩu.
Khi công nghệ tham gia vào "cày sâu cuốc bẫm" - Bài 3: Nông nghiệp hiện đại cần một hệ sinh thái bền vững
Dù được đánh giá là chìa khóa mở đường cho nông nghiệp hiện đại nhưng khoa học công nghệ chỉ có thể phát huy hiệu quả khi có sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và người nông dân.
Gen Z và Gen Alpha đang định hình hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT
Gen Z và Gen Alpha sẽ là nhóm đối tượng chủ lực định hình thị trường thực phẩm - đồ uống, mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, sẽ tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định ăn uống của họ.
Đa dạng hóa thị trường để xuất khẩu tôm “lách qua khe cửa hẹp”
VASEP khuyến nghị, doanh nghiệp ngành tôm cần tái cấu trúc chiến lược xuất khẩu theo hướng đa dạng thị trường, sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng.