ĐẦU TƯ
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp giảm một nửa trong tháng 4/2025
Trước nút thắt về nguồn nguyên liệu và chính sách thương mại, VASEP dự báo xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn dẫn đến sụt giảm sâu trong thời gian tới.
Sầu riêng Đồng Nai gặp khó vì giá “nhảy múa”
Giữa tháng 5, là lúc các vườn sầu riêng tại Đồng Nai đặc biệt tại các huyện Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc… rộn ràng bước vào chính vụ thu hoạch. Thay vì phấn khởi, người trồng lại lo lắng vì giá cả biến động mạnh, thị trường thay đổi từng ngày, khiến mùa vụ trở nên đầy bất trắc.
Ngành thủy sản rơi vào “vùng trũng” trong tháng 5/2025
VASEP cho biết, trước bất ổn từ chính sách thuế Mỹ, nhiều doanh nghiệp thủy sản đã xác định chiến lược đa dạng hóa thị trường và tăng cường chế biến sâu.
Thống nhất thiết lập “luồng xanh nông sản” Việt - Trung
Bộ NN&MT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc thống nhất phối hợp tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu nông lâm thủy sản giữa hai nước, trước mắt là với sầu riêng.
Khi công nghệ tham gia vào "cày sâu cuốc bẫm" - Bài 2: Nỗi trăn trở của người làm nông thời đại mới
Vật lộn trong vòng xoáy thiếu vốn, bấp bênh thị trường, nhiều nông dân vẫn chọn bước ra khỏi lối canh tác truyền thống, tiên phong tiếp cận công nghệ với một niềm tin giản dị: Càng đổi mới, càng hiệu quả.
Còn "nhiều việc phải làm" để phát triển KHCN trong nông nghiệp và môi trường
Theo Bộ trưởng Bộ NN&MT, để thay đổi cục diện, nâng cao năng suất, chất lượng trong nông nghiệp và bảo vệ môi trường sống điều tiên quyết là phải đổi mới tư duy và cách làm.
Quý I/2025, số xe VinFast bàn giao cao gấp 4 lần cùng kỳ năm trước
VinFast ghi nhận 44.904 xe máy điện và xe đạp điện được bàn giao trên toàn cầu trong quý I/2025, tăng 473% so với cùng kỳ năm trước.
Đa dạng hóa thị trường để xuất khẩu tôm “lách qua khe cửa hẹp”
VASEP khuyến nghị, doanh nghiệp ngành tôm cần tái cấu trúc chiến lược xuất khẩu theo hướng đa dạng thị trường, sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng.
Gen Z và Gen Alpha đang định hình hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT
Gen Z và Gen Alpha sẽ là nhóm đối tượng chủ lực định hình thị trường thực phẩm - đồ uống, mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, sẽ tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định ăn uống của họ.