Giải pháp nâng chuẩn dinh dưỡng, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi

Qua hai cuộc Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi dưới 5 tuổi đã giảm đáng kể sau 10 năm - từ mức 29,3% vào năm 2010 xuống còn 19,6% đến năm 2020.

Với mong muốn góp phần đẩy nhanh hơn mức giảm này, Nutifood đã kết hợp cùng Viện Nghiên Cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) cải tiến công thức FDI của Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng - gia tăng hàm lượng gấp 4 lần dưỡng chất HMO và 30% chất xơ hòa tan FOS, dựa trên các nghiên cứu chuyên sâu về thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em tại Việt Nam.

Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng là sản phẩm đầu tiên trong hệ sinh thái giải pháp dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam của Nutifood. Sản phẩm ra mắt từ năm 2012, hiện được nhiều người sử dụng suốt hơn một thập kỷ qua.

Điểm nổi bật của Nutifood là gia tăng hàm lượng gấp 4 lần dưỡng chất HMO và 30% chất xơ hòa tan FOS.

HMO (tên khoa học: Human Milk-Oligosaccharides) có nhiều trong sữa mẹ và FOS (Fructo-Oligosaccharides) nguồn gốc thực vật, đều là nguồn "thức ăn" nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột. Tạp chí khoa học MDPI tổng hợp 26 nghiên cứu lâm sàng cho thấy, HMO thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe và chỉ số miễn dịch ở trẻ. Trong khi đó, FOS tạo hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa và tăng sức đề kháng - theo 8 nghiên cứu và giảm táo bón - theo 17 nghiên cứu tổng hợp trên MDPI.

Bên cạnh bộ đôi dưỡng chất vàng HMO và FOS, sản phẩm còn bổ sung dưỡng chất thiết yếu: MCT (Medium Chain Triglycerides) - chất béo chuỗi trung bình dễ tiêu hóa, Lysin - axit amin thiết yếu kích thích ăn ngon và tổng hợp protein, Kẽm - vi chất thúc đẩy tăng trưởng mô, Canxi nano - khoáng chất phát triển xương…

Mới đây, Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng vừa tái thiết kế bao bì theo hướng hiện đại hơn, truyền tải đầy đủ giá trị sản phẩm chuyên biệt và khoa học. Sản phẩm giữ lại các chi tiết nhận diện đã làm nên dấu ấn trong tâm trí người dùng như: màu đỏ đặc trưng gắn với cái tên gọi thân thuộc mà người tiêu dùng thường gọi"Nutifood GrowPLUS+ Đỏ"; logo NNRIS, logo thương hiệu Nutifood và logo sản phẩm GrowPLUS+ được bảo hộ sở hữu trí tuệ; thông điệp "sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi" làm rõ đối tượng sử dụng đặc thù; công thức FDI độc quyền khẳng định cam kết khoa học của Nutifood.

Nutifood được thành lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tâm huyết, trải qua 25 năm phát triển, Nutifood không ngừng đổi mới và xây dựng chuỗi giá trị dinh dưỡng bền vững từ vùng nguyên liệu, trang trại chăn nuôi đến 2 trung tâm nghiên cứu, 4 nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Thụy Điển và Singapore, hệ thống phân phối rộng lớn khắp toàn quốc.

Ông Trần Bảo Minh – Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood nhấn mạnh sứ mệnh sản phẩm vẫn vẹn nguyên giá trị từ ngày đầu ra đời đến nay: "Nutifood không chỉ sản xuất sữa, chúng tôi phát triển ra giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao. Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng biểu trưng cho sứ mệnh đó - hơn một thập kỷ đổi mới dựa trên nền tảng khoa học để mang đến dòng sản phẩm dinh dưỡng hiệu quả cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Cột mốc này không chỉ làm mới diện mạo sản phẩm, mà còn tái khẳng định cam kết của Nutifood trong việc không ngừng nâng chuẩn dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam".

Thu Minh