Ngày 6/5, công ty TNHH Công nghệ xanh DP (GreenlinesDP) đã có thông báo tạm ngừng khai thác tuyến tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi Cần Giờ và Vũng Tàu.
Hiện tại, đơn vị này đang tiến hành di dời cơ sở vật chất tại cầu tàu số 2 nhằm hoàn trả hiện trạng ban đầu cho chủ đầu tư dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
Cầu tàu số 2 dài 80m, rộng 9m, nằm trong khuôn viên Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM), được GreenlinesDP thuê để khai thác tuyến tàu cao tốc từ trung tâm TPHCM đến các địa phương ven biển. Tuyến tàu này được đưa vào hoạt động từ năm 2018 với sức chứa từ 50 đến 132 chỗ, tần suất 4-8 chuyến/ngày, cuối tuần có thể tăng lên 10-12 chuyến/ngày. Thời gian di chuyển từ TPHCM đến Vũng Tàu khoảng 2 giờ trong điều kiện thời tiết thuận lợi.
Tàu Greenlines DP trên sông Sài Gòn.
Trước đó, UBND quận 1 đã có văn bản yêu cầu GreenlinesDP dừng hoạt động, tháo dỡ các hạng mục liên quan tại bến thủy nội địa cầu tàu số 2 và hoàn trả nguyên trạng.
Hiện doanh nghiệp đã đề xuất vị trí bến đón trả khách mới và đang chờ cơ quan chức năng xem xét, chấp thuận. Trong thời gian tạm ngưng, tàu sẽ được bảo trì, chuẩn bị cho kế hoạch khai thác mùa hè.
Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã được khởi công ngày 29/3/2025 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng do Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ. Công trình được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc và kết nối không gian đô thị hai bờ sông Sài Gòn.