Tập đoàn Chị em rọt vẫn sẽ tiếp tục bán kẹo Kera sau lùm xùm

Sau lùm xùm quảng cáo không đúng sự thật, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog sẽ tiếp tục bán sản phẩm kẹo Kera.

Vào chiều ngày 14/3, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog đã mở họp báo xin lỗi sau những cáo buộc bán hàng không đúng với quảng cáo. Trong sự kiện, đại diện tập đoàn CER Group đã có thông báo chính thức về những phản hồi liên quan đến sản phẩm kẹo rau Kera. Trong thư gửi đến khách hàng và công chúng, doanh nghiệp này khẳng định đang tiếp thu các ý kiến góp ý và cam kết cải tiến sản phẩm cũng như quy trình hoạt động để nâng cao chất lượng.

Theo CER Group, đơn vị vẫn tiếp tục kinh doanh kẹo rau Kera nhưng sẽ tập trung nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng cho biết đang mở rộng nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo tiêu chí an toàn và tốt cho sức khỏe. Hoạt động này không chỉ nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm mà còn hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước.

Thư cảm ơn và xin lỗi của CER thậm chí còn sai tháng, thay vì tháng 3/2025 lại là tháng 2/2025

CER Group cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của cơ quan chức năng, thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn chuyên môn để đảm bảo chất lượng sản phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng.

Liên quan đến những tranh cãi về thành phần chất xơ trong kẹo rau Kera, xuất phát từ các nội dung quảng bá do Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog và Hoa hậu Thùy Tiên giới thiệu, CER Group khẳng định sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất và truyền thông nhằm minh bạch thông tin, tránh gây hiểu lầm.

Trước đó, kẹo rau Kera được quảng bá với thông điệp "100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe" và được cho là có hàm lượng chất xơ tương đương một đĩa rau. Tuy nhiên, sau khi kiểm định, kết quả cho thấy hàm lượng chất xơ trong sản phẩm không đạt như quảng cáo, gây tranh cãi trong dư luận. Dưới áp lực từ công chúng, Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục đã tổ chức họp báo xin lỗi, trong khi Hoa hậu Thùy Tiên cũng đã gỡ bỏ các nội dung liên quan trên mạng xã hội.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đang tiến hành kiểm tra các yếu tố liên quan đến điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo của sản phẩm. Một số cá nhân tham gia quảng bá kẹo rau Kera đã có động thái chịu trách nhiệm, như TikToker Nguyễn An (Chú Cá) cam kết hoàn tiền cho khách hàng đã mua sản phẩm qua kênh của mình. Vụ việc này cho thấy tầm quan trọng của việc minh bạch trong truyền thông sản phẩm và trách nhiệm của những người có ảnh hưởng khi tham gia quảng bá thương mại.