Chagee đang kiếm tiền ra sao?

Sau Thái Lan, Singapore, Malaysia, tại thị trường ASEAN, Chagee vừa cửa hàng đầu tiên ở Indonesia vào giữa tháng 4 năm nay và đã bán được hơn 10.000 cốc trong 3 ngày mở hàng và trung bình tháng 4 là 2.000 cốc mỗi ngày.

Theo thông báo, thương hiệu này sẽ chính thức mở cửa hàng tại số 59 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Hưng, TP.HCM. Như vậy, sau làn sóng tẩy chay hồi tháng 3, Chagee đã rời địa điểm đắc địa ở Quận 1 (cũ) thuộc sở hữu của Vạn Thịnh Phát gắn liền với tên tuổi Trương Mỹ Lan để đi về địa điểm mới thuộc Quận 7 (cũ).

Chagee đang kiếm tiền ra sao?- Ảnh 1.

Chưa rõ 'số phận' của Chagee tại Việt Nam sẽ ra sao, nhưng hiện tại, chuỗi này kinh doanh rất khả quan tại các thị trường nước ngoài.

Chagee là một chuỗi trà sữa nổi tiếng ở Trung Quốc, được thành lập vào năm 2017 tại Vân Nam và đang tham gia sàn chứng khoán NASDAQ của Mỹ với mã CHA. Chagee có hơn 6.500 cửa hàng toàn cầu, đã mở rộng sang Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, và Mỹ.

Chagee đang "bành trướng" liên tục ở thị trường nước ngoài. Theo báo cáo tổng hợp cho quý đầu năm nay, Chagee cho biết số lượng cửa hàng toàn cầu ở thời điểm hết quý là 6.681, tăng 241 so với kết thúc năm 2024. Con số tăng lên này gồm 228 cửa hàng ở quê nhà Trung Quốc, 9 ở Malaysia, và 4 ở Singapore.

Chagee đang kiếm tiền ra sao?- Ảnh 2.

Số lượng cửa hàng của Chagee vào 31/3/2025 và 31/12/2024.

Đáng chú ý, Chagee cho biết tới hết quý 1/2025, hãng đang hoạt động 6.691 cửa hàng toàn cầu, bao gồm 191 cửa hàng của chính mình, còn lại 6.490 theo mô hình nhượng quyền. Con số 6.490 này tăng nhanh từ các con số 1.275 tại quý 1/2023 và 4.025 vào quý 1/2024.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Chagee cho thấy tổng doanh thu đạt 467,5 triệu USD trong quý 1/2025, tăng 35,4% so với cùng kỳ. Trong đó, các cửa hàng nhượng quyền đóng góp tới 439,5 triệu USD, tức là 94% con số tổng.

Chagee đang kiếm tiền ra sao?- Ảnh 3.

Quy mô cửa hàng tự mở và nhượng quyền của Chagee.

Ngoài ra, lợi nhuận của Chagee trong quý đầu năm nay là 93,3 triệu USD, tăng 13,8%, tương đương với biên lợi nhuận 20%.

Riêng về thị trường nước ngoài, Giám đốc tài chính (CFO) Aaron Huang của Chagee nhấn mạnh con số ấn tượng là tổng giá trị giao dịch (gross merchandise value-GMV) tăng trưởng 85,3% so với cùng kỳ ở quý đầu năm nay. Con số này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường nước ngoài, cao hơn con số trung bình của thị trường nội địa (Trung Quốc), CFO này cho biết.

Về việc mở cửa hàng mới ở nước ngoài, ông cho biết cửa hàng đầu tiên ở Indonesia được mở vào giữa tháng 4 năm nay đã bán được hơn 10.000 cốc trong 3 ngày mở hàng và trung bình tháng 4 là 2.000 cốc mỗi ngày. Còn cửa hàng ở Mỹ được mở vào tháng 5 bán được hơn 5.000 cốc vào ngày khai trương.