Tối 16/7, MC Hoàng Linh chính thức lên tiếng trên trang Facebook cá nhân sau hơn một tháng im lặng giữa tâm bão dư luận liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm sữa giả.

MC Hoàng Linh xin lỗi, nói đang rất ân hận, day dứt.
Trong bài đăng dài, nữ MC bày tỏ sự ân hận, gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả - đặc biệt là các bậc phụ huynh đã tin tưởng mua sản phẩm theo lời giới thiệu của mình. Cô thừa nhận bản thân đã “vô tình trở thành cầu nối cho hàng giả”, cho biết con mình cũng từng sử dụng hai loại sữa liên quan và hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo.
Trong lời xin lỗi đăng tải tối nay, nữ MC cũng làm rõ chuyện từng quảng bá cho hai thương hiệu sữa là Cilonmum và Hiup - đều đã bị cơ quan chức năng kết luận là sữa giả vào tháng 6/2025. Cô cho biết đã hợp tác với Cilonmum từ tháng 4 đến 10/2022, và sau đó tiếp tục quảng cáo cho Hiup trong năm 2023, kết thúc hợp đồng vào tháng 4/2025 khi phát hiện dấu hiệu sai phạm.
Nữ MC khẳng định khi nhận lời quảng cáo, cô được cung cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý, thậm chí còn cho con mình sử dụng sản phẩm.

Cô cho biết các con của mình cũng là người dùng sản phẩm sữa này.
Đồng thời, cô cũng giải thích lý do giữ im lặng/không lên tiếng suốt thời gian qua là vì đang trong quá trình làm việc với Cơ quan chức năng. Theo lời MC Hoàng Linh, cô bị xử phạt 107,5 triệu đồng vì vi phạm 3 lỗi quảng cáo nghiêm trọng: Sử dụng tên bác sĩ trong quảng cáo, quảng cáo gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm, quảng cáo không phù hợp với hồ sơ công bố được cấp phép.
Cuối cùng, cô một lần nữa gửi lời xin lỗi, cảm thấy rất day dứt và xem đây như một bài học quý báu.
Nguyên văn chia sẻ của MC Hoàng Linh như sau:
Thân gửi những người đã từng yêu mến tôi!
Trước hết, tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc liên quan đến 2 nhãn hàng sữa Cilonmum và Hiup mà tôi từng nhận lời quảng cáo, vì đến hôm nay tôi mới có thể lên tiếng một cách đầy đủ và chính thức về sự việc. Lý do của sự chậm trễ này vì thời gian qua tôi vẫn đang trong thời gian làm việc với các cơ quan chức năng.
Tôi biết dư luận nói chung và đặc biệt là các bậc phụ huynh - những người đã dành sự tin tưởng mà bỏ tiền ra mua sản phẩm qua lời giới thiệu của tôi - là những người thất vọng và giận dữ nhất. Bản thân tôi cũng buồn và thất vọng vô cùng khi mình đã vô tình trở thành cầu nối cho hàng giả. Cá nhân tôi cũng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của nhãn hàng mà tôi quảng cáo.
Và hôm nay, tôi muốn lên tiếng một cách đầy đủ nhất về sự việc này.
- Tháng 4/2022: Tôi nhận lời quảng cáo cho Cilonmum. Thời gian sử dụng hình ảnh đến tháng 10/2022
- Năm 2023: Tôi nhận lời quảng cáo cho Hiup và kết thúc hợp đồng ngay khi biết nhãn hàng có những sai phạm về quảng cáo vào tháng 4/2025
Với cả 2 sản phẩm trên, khi tôi nhận lời quảng cáo, đều được nhãn hàng cung cấp đầy đủ giấy phép quảng cáo và các giấy tờ chứng nhận chất lượng sản phẩm của các cơ quan chức năng. Bản thân các con tôi cũng trực tiếp sử dụng sản phẩm này trong thời gian dài.
Sau khi sự việc 2 nhãn hàng trên lần lượt bị phát hiện là sữa giả tôi thật sự rất tức giận và thất vọng. Về việc tôi im lặng, không đưa ra bất cứ lời giải thích nào trong suốt thời gian qua là bởi vì bản thân tôi trong thời gian đó vẫn đang phải phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các bên liên quan, trong đó có tôi.
Tôi cũng đã được Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử mời lên làm việc 3 lần trong 3 tháng qua, cuối cùng mới có kết luận về trường hợp của tôi. Cụ thể: Sau 2 lần làm việc ngày 28/4 và 30/5 cơ quan chức năng vẫn chưa thể kết luận sai phạm và xử phạt về sai phạm trong quá trình tham gia quảng cáo sản phẩm của tôi.
Sau khi nhãn hàng Hiup bị cơ quan chức năng xác định là sữa giả (19/6) tôi được Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử mời tới làm việc lần 3 vào ngày 3/7. Kết thúc buổi làm việc thì có kết luận và tôi nhận được biên bản vi phạm hành chính, với 3 lỗi vi phạm điều luật quảng cáo:
Quảng cáo sử dụng tên của bác sĩ Quảng cáo gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm được công bố Quảng cáo không phù hợp với các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm.Ngày 15/7/2025, tôi nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hoá và quảng cáo với mức phạt là 107.500.000đ
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm này.
Sự việc lần này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân tôi mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới danh dự, uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam - nơi tôi đã gắn bó và làm việc trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi vô cùng ân hận và xin lỗi chân thành đến cơ quan, đồng nghiệp và toàn thể khán giả đã từng yêu mến và tin tưởng tôi!
Đây thực sự là bài học đắt giá cho tôi về sự cẩn trọng và trách nhiệm của bản thân khi mình là người của công chúng, là người nhận được sự tin tưởng của khán giả.
Thực tâm tôi chỉ mong rằng không có em nhỏ nào cũng như các con tôi bị ảnh hưởng sức khỏe khi đã sử dụng hai loại sữa nói trên. Đó là điều khiến tôi lo lắng và day dứt nhất trong thời gian qua.
Một lần nữa tôi xin lỗi tất cả mọi người vì sự việc đáng tiếc này!
Trân trọng
Nguyễn Hoàng Linh
Đây được cho là động thái đầu tiên của MC Hoàng Linh sau nhiều ồn ào về quảng cáo sữa giả, đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi giữ im lặng trong một thời gian dài, bởi thế bài đăng này nhanh chóng nhận về nhiều lượt tương tác từ cư dân mạng, với nhiều ý kiến khác nhau.
Trước đó vào ngày 15/7, MC Hoàng Linh đã bị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử ra quyết định xử phạt hành chính, với mức phạt 107,5 triệu đồng, do vi phạm các quy định về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực văn hóa. Cụ thể, cô vi phạm ba lỗi: quảng cáo sai lệch công dụng, sử dụng tên bác sĩ và trình bày nội dung không phù hợp với hồ sơ công bố sản phẩm.
Ngay sau khi quyết định xử phạt được công bố, nữ MC trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội. Khán giả bức xúc không chỉ vì mức độ nghiêm trọng của sự việc, mà còn bởi việc Hoàng Linh giữ im lặng tuyệt đối, khóa bình luận trên trang cá nhân và không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào trong suốt nhiều tuần liền.
Sự im lặng này được dư luận đánh giá là “thiếu trách nhiệm” và “thách thức niềm tin của công chúng”. Hàng loạt ý kiến yêu cầu cơ quan mà cô đang làm việc và các nhãn hàng ngừng hợp tác, thậm chí kêu gọi “cấm sóng” để tránh tiền lệ xấu trong giới người nổi tiếng.