Nestlé Việt Nam lên tiếng về việc sữa lúa mạch Nestle' Milo "có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng"

Nestlé Việt Nam tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO”. Đồng thời, khẳng định rằng sản phẩm này luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.
Nestlé Việt Nam lên tiếng về việc sữa lúa mạch Nestle' Milo "có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng"- Ảnh 1.

Ngày 29/5, Nestlé Việt Nam đã phát đi thông tin chính thức về vụ vụ sữa lúa mạch Nestle' Milo "có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng".

Theo Nestlé Việt Nam, qua một số bài báo đăng tải trên các phương tiện truyền thông vào tối ngày 29/5/2025, công ty được biết Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin ghi trên bao bì sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

“Chúng tôi muốn khẳng định lại rằng sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm. Sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam”, đại diện Nestlé Việt Nam nhấn mạnh.

Công ty cũng cho biết, các thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu tại Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng thể hiện trên bao bì đã được thực hiện theo các trình tự và quy trình cần thiết, phù hợp với các quy định của Việt Nam.

“Nestlé Việt Nam luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề này. Chúng tôi tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO””, thông cáo viết.

Trước đó, vào ngày 28/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp để thống nhất phương án xử lý các nội dung về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu, đại diện đoàn kiểm tra nhận định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quảng cáo sản phẩm, có khả năng gây hiểu lầm, lừa dối người tiêu dùng.

Trên cơ sở thống nhất, ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản chính thức chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng các tài liệu liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.