Conic Boulevard

Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm triệu tập hàng loạt bị đơn liên quan đến vụ việc cắt nước tại khu TTTM Goldmark City

Ngày 18/3/2025, Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã có giấy triệu tập: Ban quản trị chung cư các tòa R1, R2, R3, R4 cùng với Công ty cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (PMC) là những bị đơn trong vụ án dân sự thụ lý số 37/2025 ngày 25/2/2025 về việc Tranh chấp hợp đồng cung cấp dịch vụ nước và bồi thường thiệt hại.
Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm triệu tập hàng loạt bị đơn liên quan đến vụ việc cắt nước tại khu TTTM Goldmark City- Ảnh 1.

Trước đó, ngày 27/2, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm (Cục Thi hành án dân sự Hà Nội) có quyết định yêu cầu Công ty CP Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT (PMC) chấm dứt ngay hành vi cắt nước sinh hoạt tại Khu đô thị Goldmark City, số 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Dù sau đó, PMC đã cấp nước trở lại nhưng nhiều đơn vị thuê tại khu TTTM R1, R2, R3, R4 tiếp tục phản ánh tình trạng nước chảy ngắt quãng, nhỏ giọt. Trước tình trạng này, ngày 11/3, Công ty Việt Hân (chủ đầu tư) đã có văn bản số 54 gửi Ban quản trị các tòa R1, R2, R3, R4 và PMC yêu cầu cấp nước bình thường cho diện tích thương mại dịch vụ, thực hiện nghiêm túc Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục cấp tạm thời của Toà án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm.

“Công ty Việt Hân đã tiến hành lập các biên bản sự việc, báo cáo Toà án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm, Chi cục Thi hành án dân sự Quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Phú Diễn, Công an phường Phú Diễn, và các cơ quan liên quan khác về tình trạng nói trên và đề nghị làm rõ các hành vi có dấu hiệu cố ý không thực hiện Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục cấp tạm thời của Toà án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm khi tiếp tục có ý can thiệp vào hệ thống kỹ thuật làm giảm áp lực nước cung cấp đến dịch tích thương mại dịch vụ các toà nhà R1, R2, R3, R4 của Công ty PMC và các Ban Quản trị”, văn bản của Việt Hân ghi rõ.

Liên quan đến vụ việc khu trung tâm thương mại trong khu đô thị Goldmark City bị cắt nước kéo dài, trước đó Thành phố Hà Nội cũng đã có công văn số 528 yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý triệt để vi phạm giữa chủ đầu tư, ban quản trị các tòa nhà thuộc khu đô thị Goldmark City.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội giao Công an Thành phố Hà Nội chỉ đạo nắm bắt tình hình tổ chức, cá nhân tự ý cắt điện, cắt nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Chủ trì nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố chế tài xử lý; không để tình trạng gây mất an ninh, trật tự, vi phạm pháp luật tại các tòa chung cư cao tầng, các công trình hỗn hợp khác; báo cáo UBND Thành phố trước ngày 31/3/2025

Được biết, kể từ tháng 1/2025, khu trung tâm thương mại dịch vụ ở khu R trong khu đô thị Goldmark City bị cắt nước kéo dài. Theo Ban quản trị, nguyên nhân cắt nước khu TTTM là do Công ty Việt Hân không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán phí dịch vụ đã sử dụng đối với diện tích hầm xe ô tô đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận.

Trong khi đó, phía Công ty Việt Hân cho rằng đã hoàn thành đầy đủ việc thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành đối với khu trung tâm thương mại dịch vụ theo đúng kỳ hạn thanh toán và đơn giá tạm tính bằng với đơn giá áp dụng cho căn hộ chung cư.

Công ty cho biết ban quản trị tại 4 tòa R1, R2, R3, R4 (BQT 4R) và đơn vị quản lý là Công ty PMC nhiều lần yêu phải thanh toán tiền quản lý vận hành khu trung tâm thương mại và hầm gửi xe theo mức phí mà BQT 4R đưa ra mà chưa thông qua hội nghị nhà chung cư khu R. Trong khi Công ty Việt Hân đề nghị các bên làm rõ cơ sở tính toán, chi tiết cấu thành giá thì BQT 4R và Công ty PMC cắt nước sinh hoạt tại tầng hầm, trung tâm thương mại khu R từ ngày 21/1.