Xôn xao suất cơm 130.000 đồng chỉ có ít thịt lợn, 2 miếng giò và chút rau bắp cải

Suất cơm 130.000 đồng cho công nhân ngành điện lực làm việc xuyên ngày đêm nhưng chỉ có ít thịt lợn, 2 miếng giò và chút rau bắp cải.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh về suất cơm hộp gồm cơm, thịt lợn, giò và rau cải. Theo thông tin đăng tải, đây là suất cơm được một nhà hàng giao theo đặt hàng của Công ty Điện lực Nghệ An, giá 130.000 đồng/suất.

Người đăng tải thông tin cho rằng, suất cơm này chỉ đáng 30.000-40.000 đồng. Nhà hàng đã cung cấp suất ăn không đúng giá trị mà đơn vị đã đặt. Theo tìm hiểu, suất cơm này do nhà hàng T.L. (có địa chỉ tại phường Vinh Phú, tỉnh Nghệ An) cung cấp.

Xôn xao suất cơm 130.000 đồng chỉ có ít thịt lợn, 2 miếng giò và chút rau bắp cải- Ảnh 1.

Suất cơm giá 130.000 đồng nhưng chỉ có ít thịt lợn, 2 miếng giò và chút rau bắp cải gây xôn xao dư luận. Ảnh: MXH

Theo đại diện Công ty Điện lực Nghệ An, đơn vị có đặt 200 suất cơm (giá 130.000 đồng/suất) để phục vụ hàng trăm kỹ sư, công nhân điện lực được điều động từ nhiều địa phương đến hỗ trợ khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, vào chiều 28-6, công nhân nhận thấy suất ăn quá đạm bạc nên đã chụp ảnh gửi về nhóm riêng phản ánh.

Công ty Điện lực Nghệ An sau đó đã làm việc với đơn vị cung cấp, phía nhà hàng thừa nhận sơ suất, cho biết do khan hiếm thực phẩm sau bão nên không bảo đảm được chất lượng. Nhà hàng sau đó đề nghị chỉ tính 60.000 đồng/suất, rồi khẳng định sẽ miễn phí toàn bộ suất ăn nói trên.

Đại diện Công ty Điện lực Nghệ An khẳng định vấn đề không nằm ở tiền bạc, mà nhà hàng phải thông tin kịp thời về chất lượng suất ăn để đơn vị điều chỉnh, bổ sung thực phẩm nhằm bảo đảm sức khỏe công nhân. Sau sự cố, công ty đã chuyển sang đặt cơm cho công nhân với đơn vị khác.

Xôn xao suất cơm 130.000 đồng chỉ có ít thịt lợn, 2 miếng giò và chút rau bắp cải- Ảnh 2.

Các công nhân ngành điện làm xuyên ngày đêm khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra tại Nghệ An

Theo báo cáo của Công ty điện lực Nghệ An, ảnh hưởng của bão số 5 Kajiki khiến 148/178 đường dây, 6.440/7.963 trạm biến áp bị mất điện, ảnh hưởng đến hơn 890.000 khách hàng. Đến 17 giờ ngày 27-8, ngành điện đã khôi phục được 75 đường dây, 4.031 trạm biến áp, cấp điện trở lại cho 558.715 khách hàng. Công ty Điện lực Nghệ An và các đơn vị hỗ trợ đang nỗ lực để đến ngày 30-8, cung cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng.