Ông chủ Highlands Coffee và Phở 24 lấy thêm Paris Baguette Việt Nam: Hoàn thiện hệ sinh thái trước thềm IPO Highlands Coffee?

Paris Baguette vốn thuộc sở hữu của SPC Group, một trong những tập đoàn thực phẩm và bánh kẹo hàng đầu Hàn Quốc với doanh thu toàn cầu đạt khoảng 5,7 tỷ USD (năm 2020).
Thương hiệu Paris Baguette về tay nhà sáng lập Highlands Coffee- Ảnh 1.

Một cửa hàng Paris Baguette ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Thị trường F&B Việt Nam gần đây đã ghi nhận một thương vụ đáng chú ý khi Tập đoàn Việt Thái Quốc Tế (VTI Group) - công ty do David Thái sáng lập, đơn vị nắm cổ phần lớn tại các doanh nghiệp có thương hiệu quen thuộc như Highlands Coffee và Phở 24, thông báo Paris Baguette đã trở thành thành viên mới của công ty.

CTCP Dịch vụ cà phê Cao Nguyên - Highlands Coffee vốn là công ty con của VTI. Tuy nhiên sau đó tập đoàn thực phẩm Philippines Jollibee Foods đã mua lại 60% cổ phần và trở thành công ty mẹ nắm quyền kiểm soát, phía VTI chỉ còn giữ cổ phần thiểu số.

60% cổ phần đã được bán lại cho tập đoàn thực phẩm Phillipines Jollibee Foods, VTI chỉ còn nắm cổ phần thiểu sốn

Thương hiệu Paris Baguette về tay nhà sáng lập Highlands Coffee- Ảnh 2.

Hình ảnh bài đăng của VTI trên kênh LinkedIn

Thông báo này được đăng tải trên kênh LinkedIn của VTI Group. VTI nhấn mạnh cột mốc này khởi đầu một chương mới cho cả hai, cùng chung tay trong sứ mệnh: “Mang những gì tốt nhất của thế giới đến Việt Nam, và mang những gì tốt nhất của Việt Nam ra thế giới.” (tạm dịch từ To bring the best of the world to Vietnam, and the best of Vietnam to the world.)

Thương hiệu Paris Baguette vốn thuộc sở hữu của SPC Group, một trong những tập đoàn thực phẩm và bánh kẹo hàng đầu Hàn Quốc với doanh thu toàn cầu đạt khoảng 5,7 tỷ USD (năm 2020).

Paris Baguette có quy mô ấn tượng với hơn 4.000 cửa hàng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chuỗi này ra mắt từ năm 2012, hiện có khoảng 10 cửa hàng và được biết đến với mô hình tiệm bánh cao cấp kết hợp không gian cà phê, nay chính thức về chung nhà với VTI.

Hoàn thiện hệ sinh thái F&B

Thương hiệu Paris Baguette về tay nhà sáng lập Highlands Coffee- Ảnh 3.

Việc có thêm thương hiệu Paris Baguette giúp hệ sinh thái của VTI Group trở nên hoàn thiện hơn, bao phủ nhiều phân khúc trên thị trường. Danh mục của tập đoàn hiện đã trải dài từ chuỗi cà phê có độ phủ lớn (Highlands Coffee), phở truyền thống (Phở 24), thương hiệu cà phê - trà quốc tế (The Coffee Bean & Tea Leaf), và nay được bổ sung mảng bánh ngọt - cà phê theo phong cách Hàn Quốc.

Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm tạo ra cơ hội bán chéo sản phẩm giữa các thương hiệu, gia tăng giá trị cho toàn hệ thống và phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng trong ngày.

Việc sáp nhập một thương hiệu có độ nhận diện tốt như Paris Baguette được cho là sẽ làm gia tăng giá trị nội tại của VTI Group.

Trong giai đoạn trước mắt, VTI được cho là sẽ tập trung vào việc tích hợp hệ thống và khai thác cơ hội bán chéo sản phẩm. Việc tận dụng mạng lưới hơn 700 cửa hàng Highlands để phân phối sản phẩm Paris Baguette là một kịch bản có tính khả thi cao. Tuy nhiên, thách thức về việc đồng bộ vận hành và đảm bảo chất lượng trên quy mô lớn vẫn là bài toán cần VTI giải quyết.